igs news

Lựa chọn cửa nhựa cách âm, chống ồn để bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình

20.08.2018

Tiếng ồn - Một trong những tác động tiêu cực ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của cộng đồng.

igs - noise reduction

Nghiên cứu của thế giới đã chỉ ra những tác hại của tiếng ồn lên sức khỏe của con người:

  • Tiếng ồn ở mức 90 dB (xe cộ, lưu lượng giao thông dày) - 140 dB (máy bay cất cánh/ hạ cánh) có thể gây ra tình trạng khiếm tính với những tác động ngắn hạn.

  • Tiếng ồn ở mức 60 dB - 90dB: gây ra tình trạng khiếm thính do chịu ảnh hưởng tiếng ồn tiếp diễn trong khoảng thời gian dài.

  • Tiếng ồn ở mức 45 dB - 60 dB: có thể gây ra tình trạng rối loạn tập trung, rối loạn giấc ngủ và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tinh thần và thể chất.
 

Tác động của tiếng ồn lên sức khỏe là hậu quả của việc tiếp xúc thường xuyên với các mức độ tiếng ốn. Tiếng ồn cao từ môi trường sống hoặc nơi làm việc có thể gây suy giảm thính giác, cao huyết áp, bệnh thiếu máu cục bộ, khó chịu, và rối loạn giấc ngủ. Sự thay đổi trong hệ thống miễn dịch và dị tật bẩm sinh cũng một phần do sự tác động của tiếng ồn (wikipedia)

Lẽ dĩ nhiên, ngôi nhà là chốn ẩn náu nơi mà quý vị có thể nạp đầy năng lượng. Vì thế, hãy tạo ra chốn riêng tư bình yên cho quý vị - với hệ cửa sổ chống ồn IGS windows được làm bằng thanh nhựa aluplast profile. Quý vị sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt về việc nghe hoặc không nghe từ những tác động tiêu cực của âm thanh.

Có 4 nhân tố chính ảnh hưởng tới khả năng chống ồn và cách âm của cửa sổ, cửa đi mà quý vị cần phải xem xét một cách kỹ lưỡng:

  •  Hệ khung cửa: Khung bao, khung cánh lớn với kết cấu nhiều khoang, nhiều bức tường thì khả năng cách âm càng tốt hơn. Thiết kế kết cấu khoang của khung cửa càng khoa học và hợp lý, hệ gioăng cao su với chất lượng đàn hồi và kín khít cao sẽ đem lại hiệu quả cách âm vượt trội. Hiệu quả cách âm chống ồn của khung cửa nhựa hơn hẳn so với các khung cửa truyền thống khác (khung nhôm, khung thép, khung gỗ…) vì vật liệu nhựa uPVC có độ đàn hồi kết hơp với gioăng cao su và hệ khóa đa điểm nên khi cửa đóng độ kín khít của cửa tốt hơn hẳn so với các dòng cửa khác.

  • Phương án lựa chọn kính: Kính càng nhiều lớp và càng dày thì hiệu quả cách âm càng cao. Để cửa nhựa cách âm, chống ồn đạt được kết quả tốt nhất thì quý vị nên lựa chọn hộp kính với lớp khí argon ở giữa và các lớp kính kết hợp với film cách âm bên ngoài. Lựa chọn hộp kính với quy cách phù hợp và chất lượng gia công hộp kính đạt chuẩn là những yếu tố quan trọng nhất quyết định tới hiệu quả cách âm của kính.

  • Đệm chêm kính: đệm chêm kính chỉ là 1 chi tiết nhỏ trong hệ thống vật tư cấu thành của hệ thống cửa sổ, cửa đi, vách kính nhưng lại là 1 yếu tố quan trọng góp phần tạo nên hiệu quả cách âm vượt trội. Trong quá trình lắp kính vào khung, cánh cửa – đệm chêm kính được sử dụng để chèn vào khoảng hở của kính và khung để cố định tấm kính vào vị trí chịu lực. Nhờ loại chêm kính đặc biệt được làm bằng nhựa cao su chịu lực tốt sẽ có tác dụng làm cố định tấm kính và tăng độ kín khit sau khi nẹp được đóng vào kính.

  • Quy trình lắp đặt: Vô cùng quan trọng để đảm bảo cho quá trình vận hành lâu dài cũng như đem đến hiệu quả cách âm, chống ồn của hệ thống cửa sổ, cửa đi, vách kính. Âm thanh có thể được truyền vào trong nhà qua khe hở giữa khung cửa và tường. Do vậy, quy trình lắp đặt đòi hỏi phải tuân thủ đúng theo các tiêu chuẩn kỹ thuật, đặc biệt là việc sử dụng keo foam (keo nở) để phủ đầy khoảng hở giữa khung cửa và tường, ngoài lớp keo foam thì lớp keo silicon được phủ kín trên bề mặt keo foam nối liền khung cửa và tường có tác dụng chống thấm, không cho nước ngấm vào bên trong cũng như tạo nên nét thẩm mỹ, hài hòa cho khoảng hở giữa cửa và tường.

Cửa chống ồn, cách âm của IGS windows có thể đem lại hiệu quả cách âm, chống ồn cho ngôi nhà của quý vị như thế nào? Những số liệu cụ thể qua các cuộc thí nghiệm mà aluplast tại Đức đã thực hiện là dẫn chứng đáng tin cậy để Quý vị có thể hoàn toàn đặt niềm tin vào sản phẩm của chúng tôi:

  • Khi cửa mở ra ngoài đường với lưu lượng giao thông lớn, âm lượng sẽ đạt mức 80 dB.

  • Sử dụng các loại cửa thế hệ cũ với 1 lớp kính đơn (cửa nhôm không cầu cách nhiệt, cửa gỗ, cửa sắt, khi đóng cửa sổ, âm lượng trong nhà vẫn đạt ở mức 60 dB.

  • Sử dụng cửa nhựa uPVC dòng tiêu chuẩn ideal 2000 aluplast của IGS windows kết hợp kính hộp cùng với lớp film cách âm acoustic, sau khi đóng cửa âm lượng trong nhà sẽ giảm xuống còn ở mức 40 dB - 42 dB

  • Sử dụng cửa nhựa uPVC của IGS windows dòng cao cấp hệ ideal 4000 aluplast, kết hợp với hộp kính cách âm và lớp film acoustic, âm lượng khi đóng cửa sẽ giảm xuống chỉ còn ở mức 35 dB.

Như vậy khi sử dụng cửa nhựa uPVC cao cấp của IGS windows với hộp kính cách âm - âm lượng được giảm đi một cách đáng kể dao động từ 38 dB tới 45 dB.

Phải chịu ảnh hưởng thường xuyên hoặc trong thời gian ngắn của tiếng ồn có cường độ cao gây tác động rất lớn tới sức khỏe của con người. Vì vậy việc bảo vê, cách âm chống ồn là một việc rất cần thiết. Chúng tôi hân hạnh được cung cấp cho khách hàng những giải pháp ưu việt nhất nhằm giảm thiểu và chống lại những ảnh hưởng, tác động không mong muốn từ tiếng ồn.

Vui lòng liên hệ với chúng tôi: Hotline - 0977 515 572/ 0987 263 978/ 0978 410 725
email: info@igswindows.com

www.igswindows.com

IGS - Catalogue

IGS | flags
IGS Katalog DE|EN|VN
Katalog durchblättern
Katalog herunterladen
 
 
 

LIÊN HỆ

Trụ sở chính:
CÔNG TY TNHH IGS WINDOWS AND DOORS
A7/40, Ấp 1, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh


Điện thoại: 0977 515 572

Office:
CÔNG TY TNHH IGS WINDOWS AND DOORS
Lầu 6, Tòa nhà Hải Âu, Số 39B Trường Sơn, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM


Điện thoại: 028 6674 3535


 
 

Truyền thông

aluplast Việt Nam

Văn phòng và showroom giới thiệu sản phẩm

Lầu 6, Tòa nhà Hải Âu, Số 39B Trường Sơn, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM

Đường dây nóng: 0977 515 572

 
IGS windows & doors 2021